ข้อดีของ Freelance

ข้อดีของ Freelance

จากบทความตอนที่แล้ว ที่กล่าวถึง 5 เรื่องควรคิดก่อนตัดสินใจทำงาน Freelance อย่างเดียว


Cr.Pixabay

จากประสบการณ์ การทำงาน Freelance อย่างเดียวของพี่จวนจ้า (Juan Ja) มายาวนานถึง 7 ปี วันนี้เลยอยากจะมาเล่าถึงข้อดีของการทำงาน Freelance อย่างเดียวมาให้อ่านค่ะ

     
Cr.Pixabay
  • มีอิสระ สามารถที่จะทำงานที่ไหนก็ได้ เวลาไหนก็ได้ เราสามารถเลือกสถานที่ และเวลาในการทำงานได้ตามใจชอบของเราเลย

Cr.Pixabay

  • ไม่ปวดหัวกับการเดินทางไปทำงาน ยิ่งช่วงเช้า ๆ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเร่งรีบ ทุกคนต่างรีบเดินทางไปให้ทันเวลาทำงาน การจราจลก็ติดขัด บางคนต้องเบียดเสียดกันขึ้นรถเมล์ รถไฟฟ้า แต่ถ้าคนที่ทำงาน Freelance ก็จะหมดกังวลกับเรื่องนี้ไปได้เลย 

Cr.Pixabay
  • นอนได้เต็มอิ่ม เราไม่ต้องรีบตื่นแต่เช้า เพื่อให้ทันเวลาไปทำงาน เราสามารถนอนหลับได้อย่างเต็มที่ นอนได้อย่างเต็มอิ่ม อยากตื่นเมื่อไหร่ก็ตื่นได้ อยากนอนเมื่อไหร่ ก็สามารถนอนได้เช่นกัน

Cr.Pixabay

  • เป็นเจ้านายตัวเอง เราสามารถที่จะจัดการทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตัวเราเอง ไม่ต้องอยู่ภายใต้กฏเกณฑ์ใด ๆ ของบริษัท เราสามารถตั้งกฏเองได้ ยกเลิกกฏเองได้ ตามใจเราเลยค่ะ โดยที่ไม่ต้องกลัวใครจะมาไล่เราออก ถ้าเราไม่ทำตามกฏ


  • แต่งตัวฟรีสไตล์ ทำงาน Freelance เราจะแต่งตัวแบบไหนก็ได้ ตามใจเราเลย เอาที่เราสบายใจ ไม่มีกฏเกณฑ์ ไม่มีใครมาบังคับเรา จะใส่ชุดนอนก็ยังได้ เอาที่เราสบายใจเลยค่ะ

Cr.Pixabay

  • รับรายได้แต่เพียงผู้เดียว เราทำงานคนเดียว รายได้ที่เราได้รับ เราก็จะได้รับเต็ม ๆ ไม่ต้องแบ่งให้บริษัท รายได้เราได้ตามความสามารถที่เราทำ ตามที่เรา deal ( ดีล ) งาน หรือที่เราตกลงกันไว้

Cr.Pixabay

  • อยากหยุดพักผ่อนเมื่อไหร่ก็ทำได้ เราไม่ต้องลางาน หรือรอวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่เราสามารถที่จะหยุด หรือไปเที่ยวเมื่อไหร่ก็ได้ ตามใจเราเลย
เป็นยังไงค่ะสำหรับข้อดีของการทำงาน Freelance ใครอ่านแล้วสนใจ แล้วคิดจะผันตัวเองมาทำงาน Freelance อย่างเดียวบ้างค่ะ 

แต่ที่เขียนมาทั้งหมดอาจไม่ตรงกับคนที่ทำงาน Freelance เหมือนพี่จวนจ้า (Juan Ja) ก็เป็นได้ มาแบ่งปันประสบการณ์การทำงาน Freelance กันได้นะคะ 

ส่วนถ้าใครที่คิดจะทำงาน Freelance อย่างเดียว ลองมาอ่านบทความของพี่จวนจ้า (Juan Ja) ก่อนหน้านี้ได้ค่ะ "5 เรื่องควรคิดก่อนตัดสินใจทำงาน Freelance อย่างเดียว" พี่จวนจ้า (Juan Ja) ได้แป๊ะลิงค์ให้อ่าน👉 คลิกอ่านที่นี่ได้เลยค่ะ 👈

สำหรับบทความหน้าเจอกันกับข้อเสียของ Freelance นะคะ 

เจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ

Juan Ja feel so good 


Writer

Juan Ja 


พื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้า(Juan Ja)ได้ที่ 👇👇👇


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตกงานแต่ยังหางานทำได้ในโลกออนไลน์

ฉันเชื่อว่าทุกคนมีความฝัน

เธอจะทำได้เหรอ?